9 Biện Pháp Cải Thiện Giấc Ngủ Mà Bạn Cần Biết

( 17-08-2023 - 03:55 PM ) - Lượt xem: 423

Nguyên nhân gây khó ngủ?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến các rối loạn giấc ngủ khác nhau, bao gồm:

Mắc các bệnh lý như: bệnh tim, bệnh phổi, rối loạn thần kinh và đau
Bệnh tâm thần, bao gồm trầm cảm và lo lắng
Các loại thuốc
Di truyền học
Đôi khi không rõ nguyên nhân.
Ngoài ra còn có một số yếu tố có thể góp phần gây ra các vấn đề về giấc ngủ, bao gồm:

Caffein và rượu
Một lịch trình bất thường, chẳng hạn như làm việc ca đêm
Sự lão hóa: Khi lớn tuổi, mọi người thường ngủ ít hơn hoặc dành ít thời gian hơn cho giai đoạn ngủ sâu và thư thái. Họ cũng dễ dàng bị đánh thức hơn.

Các triệu chứng của khó ngủ là gì?

Các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ phụ thuộc vào rối loạn cụ thể. Một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ bao gồm:

Bạn thường xuyên mất hơn 30 phút mỗi đêm để chìm vào giấc ngủ
Bạn thường xuyên thức dậy nhiều lần mỗi đêm và sau đó khó ngủ lại hoặc thức dậy quá sớm vào buổi sáng
Bạn thường cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày, thường xuyên chợp mắt hoặc ngủ không đúng giờ trong ngày
Bạn cùng giường của bạn nói rằng khi bạn ngủ, bạn ngáy to, khịt mũi, thở hổn hển, phát ra những âm thanh nghẹt thở hoặc ngừng thở trong thời gian ngắn


Bạn có cảm giác kiến bò, ngứa ran hoặc kiến bò ở chân hoặc tay và sẽ thuyên giảm khi di chuyển hoặc xoa bóp chúng, đặc biệt là vào buổi tối và khi cố gắng chìm vào giấc ngủ
Bạn cùng giường của bạn nhận thấy rằng chân hoặc tay của bạn thường xuyên giật trong khi ngủ
Bạn có những trải nghiệm sống động, đẹp như mơ khi chìm vào giấc ngủ hoặc ngủ gật
Bạn có những giai đoạn yếu cơ đột ngột khi bạn tức giận hoặc sợ hãi, hoặc khi bạn cười
Bạn cảm thấy như thể bạn không thể cử động khi mới thức dậy

8. biện pháp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

1.Khó ngủ nên làm gì: Uống sữa ấm

2.Tạo không gian ngủ yên tĩnh, sạch sẽ

3. Nghe nhạc thư giãn trước khi đi ngủ

4.Xông tinh dầu trong phòng ngủ

5.Hình thành thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm

6.Không tiếp xúc với ánh sáng xanh

7.Ngâm chân vào nước ấm

8.Sử dụng các loại trà thảo dược

9.Hãy tập yoga đều đặn

1.Khó ngủ nên làm gì: Uống sữa ấm
Đây là một trong 10 cách làm giảm triệu chứng mất ngủ hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Rất đơn giản, mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, bạn hãy uống một cốc sữa ấm nhé. 

Sữa ấm sẽ cung cấp canxi cho cơ thể, từ đó giúp não tạo ra hormone melatonin. Đây là một loại hormone điều hòa giấc ngủ vì thế giúp bạn ngủ ngon giấc hơn rất nhiều.

2. Tạo không gian ngủ yên tĩnh, sạch sẽ
Không gian ngủ là một yếu tố rất quan trọng. Nếu giường ngủ bừa bộn, phòng ngủ quá sáng và ồn ào thì bạn sẽ rất khó ngủ. Bởi vậy, cần tạo không gian ngủ sạch sẽ, yên tĩnh để tâm trạng được thư giãn nhất, dễ chìm sâu vào giấc ngủ. Đặc biệt, phòng ngủ nên có rèm cản sáng, nhiệt độ phù hợp để ngủ ngon giấc hơn.

 

3. Nghe nhạc thư giãn trước khi đi ngủ
Đây cũng là một giải pháp được rất nhiều người áp dụng thành công nhằm cải thiện giấc ngủ. Bạn hãy chọn những bản nhạc du dương, dịu êm nhất như nhạc thư giãn spa, nhạc thiền yoga để nghe trước giờ đi ngủ nhé.

 

4. Xông tinh dầu trong phòng ngủ
Khó ngủ nên làm gì? Liệu pháp này sẽ giúp không khí trong phòng ngủ của bạn được thanh sạch hơn, mùi hương dễ chịu, từ đó giúp tinh thần bạn thư thái và ngủ ngon hơn.

Một số loại tinh dầu tốt cho giấc ngủ như

Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu sả chanh
Tinh dầu cúc la mã
Tinh dầu tràm


5. Hình thành thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm
Thường những người khó ngủ sẽ đi ngủ rất muộn. Thế nhưng, theo các bác sĩ, nên lên giường sớm và bắt đầu giấc ngủ sớm, điều độ để cải thiện giấc ngủ tốt nhất. Ngủ sớm và dậy sớm sẽ giúp tinh thần sảng khoái, vui vẻ và trí não cũng được chăm sóc khoa học nhất.


6. Không tiếp xúc với ánh sáng xanh
Tiếp xúc với ánh sáng vào ban ngày là có lợi, nhưng tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm có tác dụng ngược, đặc biệt là ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể báo hiệu cho não của bạn rằng trời vẫn đang ban ngày nên não bộ sẽ không dễ dàng đi vào giấc ngủ.

 

7.Ngâm chân vào nước ấm

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn sâu và thoải mái do tăng cường lượng máu lưu thông từ đó bạn sẽ dễ dàng có một giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện cơ thể sẽ sản xuất ra những hormone làm bạn cảm thấy hài lòng, thỏa mãn, từ đó bạn có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và tăng cường sự tập trung. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn giải tỏa stress cũng như cân bằng và làm chủ giữa suy nghĩ và cảm xúc của bản thân.

8.Sử dụng các loại trà thảo dược

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại trà thảo dược giúp điều trị chứng mất ngủ kinh niên. Bạn hãy chọn một sản phẩm uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng nhé.

Các loại trà tốt cho giấc ngủ điển hình như:

  • Trà tâm sen
  • Trà cúc la mã
  • Trà Lạc tiên
  • Trà hoa hòe

 

 

9. Hãy tập yoga đều đặn
Yoga là một bộ môn thể dục rất tốt, đặc biệt đối với những người bị mắc chứng mất ngủ. Yoga sẽ giúp điều hòa toàn bộ cơ thể của bạn, khi cơ thể nóng ẩm, toàn bộ trí não được bình ổn thì bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Yoga giúp lưu thông khí huyết toàn cơ thể, máu lên não tốt hơn nên giấc ngủ mỗi ngày sẽ ngon hơn. Bạn hãy tập yoga đều đặn và chắc chắn sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận rõ tác dụng của môn thể dục này đối với giấc ngủ của mình.

Chỉ cần thực hiện một trong những bước trên, chắc chắn bạn sẽ có được giấc ngủ ngon và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

Tin tức Khác

 11-06-2024 - 01:45 PM
Trà sâm hồng là cây cỏ của vùng núi tây bắc có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe
 06-05-2024 - 04:39 PM
Khám phá công thức đặc biệt của trà gừng giảm mỡ bụng trong bài viết "Công Thức Trà Gừng Giảm Mỡ Bụng: Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Chóng". Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về lợi ích của gừng trong việc thúc đẩy tiêu hóa và tăng trao đổi chất, cùng với hướng dẫn từng bước cách làm trà gừng để giúp đốt cháy mỡ thừa. Hãy tận dụng các lời khuyên và công thức đơn giản để cải thiện sức khỏe và vóc dáng ngay tại nhà
 06-05-2024 - 04:39 PM
Khám phá top 5 loại trà thảo mộc giúp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Từ trà xanh, trà gừng, đến trà ô long, mỗi loại đều mang lại lợi ích đặc biệt cho sức khỏe và quá trình giảm cân.
 14-05-2024 - 11:22 AM
130.000₫ Trà sâm hồng là một loại trà thảo dược bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà giúp giảm cân, ổn định huyết áp, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường, làm dịu những cơn đau đầu, giảm mỡ máu… Các chuyên gia y tế còn cho rằng, sử dụng trà sâm hồng làm giảm thiểu các nguy cơ biến chứng tim mạch. Hiện nay, chúng tôi cung cấp trà sâm hồng, thảo dược được thu hái tại các vùng dược liệu sạch Việt Nam. Cây sạch sẽ và chất lượng rất tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.
 14-05-2024 - 11:23 AM
Trà hoa lài không chỉ là một loại thức uống tinh tế mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Với hương thơm dịu nhẹ và vị ngọt tự nhiên, trà hoa lài giúp làm dịu tinh thần và giảm căng thẳng. Chứa nhiều chất chống oxi hóa, trà hoa lài có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ miễn dịch. Ngoài ra, trà hoa lài cũng có khả năng làm giảm cân và cải thiện chất lượng của làn da. Đồng thời, nó còn là một cách tuyệt vời để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và tinh tế trong cuộc sống hàng ngày.
 14-05-2024 - 11:23 AM
Những loại trà thảo mộc nên sử dụng mỗi ngày
 14-05-2024 - 11:21 AM
Khám phá vẻ đẹp và hương vị tinh tế của trà hoa hồng trong hướng dẫn đầy đủ và chi tiết này. Trà hoa hồng không chỉ là một loại đồ uống mà còn là biểu tượng của sự tinh tế và lãng mạn. Bài viết cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào nguồn gốc, quy trình sản xuất và lợi ích sức khỏe của trà hoa hồng. Tận hưởng trải nghiệm thưởng trà độc đáo và hấp dẫn, cùng với những lời khuyên về cách thưởng thức trà hoa hồng một cách tối ưu nhất. Hãy khám phá cùng chúng tôi và trở thành một người yêu trà hoa hồng sành điệu ngay hôm nay
 14-05-2024 - 11:50 AM
Dường như ai trong chúng ta cũng đều từng trải qua cảm giác mệt mỏi sau khi ngủ không sâu hoặc không đủ giấc. Thay vì uống các loại thuốc an thần, bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm giúp ngủ ngon hơn. Giấc ngủ giúp phục hồi các chức năng hoạt động của não bộ. Điều này có nghĩa là khi bạn ngủ đủ giấc, trí não của bạn sẽ hoạt động khỏe mạnh. Ngược lại, nếu bạn bị thiếu ngủ, não bộ sẽ trở nên trì trệ và có năng suất làm việc kém. Do tính quan trọng của giấc ngủ, bạn nên học cách cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm của mình. Vậy ăn uống
 16-08-2023 - 11:10 PM
Uống trà mỗi buổi sáng và công dụng bất ngờ
 12-05-2024 - 08:21 PM
Cỏ ngọt là cây cỏ mọc tự nhiên ở vùng núi Tây Bắc có tác dụng tốt cho sức khỏe và là thành phần quan trọng có trong Trà Sâm Hồng
 12-05-2024 - 08:20 PM
Hướng dẫn giảm cân bằng trà thảo dược trà sam hồng
 30-05-2024 - 03:09 PM
Cà phê và trà là hai thức uống phổ biến. Hãy thử xem, các nghiên cứu trên thế giới đã nói gì về hai loại đồ uống này? Cái nào sẽ là lựa chọn tốt hơn cho sức khoẻ của bạn hơn?
 12-05-2024 - 08:17 PM
Bữa sáng vô cùng quan trọng nên chúng ta nên quan tâm chế độ ăn uống.Và hãy cùng ad quan tâm tới một số thực phẩm tốt cho sức khoẻ buổi sáng
 12-05-2024 - 08:17 PM
Hoa đậu biếc mang lại nhiều giá trị sức khỏe
 14-05-2024 - 11:54 AM
Trà sâm hồng là loại trà thảo dược được tổng hợp từ các loại dược liệu quý với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
 12-05-2024 - 08:16 PM
Trà - giúp chống lại căn bệnh ung thư, các bệnh tim mạch, cao huyết áp, thậm chí là tốt cho não, hãy uống 1 ly trà ấm mỗi sáng cho sức khỏe tối ưu bạn nhé!
 14-05-2024 - 11:40 AM
Ngũ cốc navan từ thiên nhiên thơm ngon dễ uống,dễ sử dụng
 12-05-2024 - 08:16 PM
Mẹo dân gian trị ợ hơi dứt điểm
 14-05-2024 - 11:25 AM
Tại sao chúng ta thường dễ bị những con khó ngủ mất ngủ làm cho sức khoẻ bị suy giảm trầm trọng hãy cùng nhau tim hiểu vấn đề này.

Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam

Địa Chỉ: 122 Đường số 4,khu phố 3,phường Tam phú,Quận Thủ Đức,TP.HCM
Hotline: 0948.334.185 hoặc 0979.270.054
Email: trasamhong123@gmail.com

Chúng tôi luôn mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất tới khách hàng

Sản phẩm nổi bật

Bài viết tin tức

Trà Sâm Hồng & Chè Dây Hoàng Gia - Phân Phối Sỉ và Lẻ tại TP.HCM. Design by NiNa Co.,Ltd
Zalo
favebook

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền:
google-site-verification=9Tej5Klw4-7rmXebQSP-L5r6ClUHIGGnv7TRkQcatx4